- กลุ่มบริหารงานบุคคล
- กลุ่มนิเทศ ติดตาม ฯ
- งานประกันคุณภาพ ร้อยเอ็ด เขต 2
- DLIT สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2
- ศูนย์ปฏิบัติการ สพป.รอ.2 (AOC)
- เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด สพป.รอ. 2
- งานศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 63/56
- งานศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 64/57
- งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66
- งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 67
- งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68
- เช็คเงินเดือน
- E-Office สพป.รอ.2 ( AMSS++ )







![]() | วันนี้ | 407 |
![]() | เมื่อวาน | 4426 |
![]() | สัปดาห์นี้ | 29454 |
![]() | สัปดาห์ที่แล้ว | 34860 |
![]() | เดือนนี้ | 75042 |
![]() | เดือนที่แล้ว | 125383 |
![]() | รวมทั้งหมด | 5922782 |
ภาพกิจกรรม สพป.รอ. 2
Deprecated: Assigning the return value of new by reference is deprecated in /home/retgoth/domains/ret2.go.th/public_html/ict/modules/mod_news_pro_gk1/mod_news_pro_gk1.php on line 45
- 0
- 1
- 2
ผลการดำเนินงานรายกลยุทธ์
ผลการดำเนินงานรายกลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้ได้ตามมาตรฐานการศึกษา เพิ่มขีดความสามารถการใช้
ภาษาไทยและส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
จุดเน้นที่ 2 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความสามารถด้านภาษา ความสามารถด้าน
คำนวณ และความสามารถด้านเหตุผล
นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 มีความสามารถด้านภาษา คิดเป็น
ร้อยละ 53.70 มีความสามารถด้านคำนวณ คิดเป็นร้อยละ 50.99 ความสามารถด้านเหตุผล
คิดเป็นร้อยละ 55.74
จุดเน้นที่ 3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลักเพิ่มขี้นอย่างน้อยร้อยละ 5
ตาราง 2 ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (O-Net)
ปีการศึกษา 2552 – 2555 ระดับชั้น ป. 6 เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ
กลุ่มสาระ |
ประถมศึกษาปีที่ 6 |
||||
ปี 2552 |
ปี 2553 |
ปี 2554 |
ปี 2555 |
ผลต่าง54-55 |
|
ภาษาไทย |
38.4 |
39.68 |
56.92 |
47.70 |
-9.22 |
สังคมศึกษา |
33.26 |
54.43 |
58.5 |
46.77 |
-11.73 |
ภาษาอังกฤษ |
30.82 |
38.23 |
49.02 |
40.34 |
-8.68 |
คณิตศาสตร์ |
37.23 |
47.30 |
64.23 |
41.64 |
-22.59 |
วิทยาศาสตร์ |
38.09 |
51.08 |
48.87 |
41.12 |
-7.75 |
สุขศึกษาและพลศึกษา |
64.31 |
60.37 |
63.61 |
55.78 |
-7.83 |
ศิลปะ |
41.87 |
51.49 |
52.05 |
53.27 |
1.22 |
การงานอาชีพ |
51.94 |
59.13 |
59.52 |
51.41 |
-8.11 |
เฉลี่ยรวม |
41.99 |
50.21 |
56.59 |
47.25 |
-9.34 |
ตาราง 3 ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (O-Net)
ปีการศึกษา 2552 – 2555 ระดับชั้น ม. 3 เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ
กลุ่มสาระ |
มัธยมศึกษาปีที่ 3 |
||||
ปี 2552 |
ปี 2553 |
ปี 2554 |
ปี 2555 |
ผลต่าง54-55 |
|
ภาษาไทย |
33.83 |
43.94 |
55.20 |
53.28 |
-1.92 |
สังคมศึกษา |
39.12 |
41.32 |
49.95 |
46.22 |
-3.73 |
ภาษาอังกฤษ |
21.71 |
20.22 |
39.18 |
29.81 |
-9.37 |
คณิตศาสตร์ |
25.67 |
27.81 |
43.74 |
31.95 |
-11.79 |
วิทยาศาสตร์ |
28.36 |
31.95 |
42.53 |
37.32 |
-5.21 |
สุขศึกษาและพลศึกษา |
55.74 |
72.88 |
57.11 |
54.75 |
-2.36 |
ศิลปะ |
31.56 |
29.22 |
48.26 |
47.71 |
-6.55 |
การงานอาชีพ |
31.22 |
47.49 |
52.65 |
41.38 |
-11.27 |
เฉลี่ยรวม |
33.40 |
39.35 |
48.58 |
42.05 |
-6.53 |
ตาราง 4 ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (NT)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2552 – 2554 เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ปี 2552 |
ปี 2553 |
ปี 2554 |
ผลต่าง 53 – 54 |
ระดับ จังหวัด |
ผลต่าง เขต– จังหวัด |
ภาษาไทย |
48.20 |
60.79 |
64.12 |
+3.33 |
58.83 |
+7.22 |
-การอ่าน |
35.25 |
67.43 |
70.47 |
+3.04 |
64.11 |
+8.72 |
-การเขียน |
49.84 |
63.25 |
64.02 |
+0.77 |
59.34 |
+6.76 |
-การฟัง การดูและการพูด |
59.06 |
66.46 |
63.99 |
-2.47 |
58.29 |
+7.21 |
-หลักการใช้ภาษา |
48.54 |
56.68 |
63.53 |
+6.85 |
58.34 |
+7.34 |
-วรรณคดีและวรรณกรรม |
48.30 |
50.13 |
53.81 |
+3.68 |
50.13 |
+4.70 |
คณิตศาสตร์ |
50.10 |
63.62 |
61.78 |
-1.84 |
54.34 |
+11.83 |
-จำนวนและการดำเนินการ |
50.46 |
68.46 |
65.58 |
-2.64 |
58.17 |
+12.27 |
-การวัด |
46.10 |
57.87 |
62.58 |
+4.71 |
54.76 |
+12.34 |
-เรขาคณิต |
60.85 |
67.56 |
68.30 |
+0.74 |
63.68 |
+8.05 |
-พีชคณิต |
50.99 |
58.64 |
40.20 |
-18.44 |
33.98 |
+9.58 |
-การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น |
43.45 |
66.38 |
58.31 |
-8.07 |
48.80 |
+14.59 |
วิทยาศาสตร์ |
40.10 |
58.87 |
48.98 |
-9.89 |
42.46 |
+9.88 |
-สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
45.18 |
67.26 |
54.22 |
-13.04 |
48.47 |
+8.65 |
-ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
36.56 |
60.48 |
53.49 |
-6.99 |
47.29 |
+9.34 |
-สารและสมบัติของสาร |
40.56 |
52.44 |
53.17 |
+0.73 |
45.81 |
+10.78 |
-แรงและการเคลื่อนที่ |
40.97 |
55.12 |
46.63 |
-8.49 |
38.53 |
+11.94 |
พลังงาน |
|
|
41.60 |
|
35.83 |
+8.24 |
-กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
36.54 |
57.04 |
37.83 |
-19.21 |
31.73 |
+10.79 |
รวมทุกกลุ่มสาระ |
46.13 |
61.09 |
58.30 |
-2.79 |
51.88 |
+9.65 |
ตาราง 5 ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (NT)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
ร้อยเอ็ด เขต 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ |
คะแนน เฉลี่ย ร้อยละ |
สปส.การกระจายร้อยละ |
ร้อยละของจำนวนนักเรียน |
|||
ปรับปรุง |
พอใช้ |
ดี |
ดีมาก |
|||
รวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
53.48 |
14.91 |
|
|
|
|
ความสามารถด้านภาษา |
53.70 |
15.28 |
5.81 |
17.38 |
35.37 |
41.44 |
- อธิบายความหมายจากเรื่องที่อ่าน |
55.00 |
25.50 |
|
|
|
|
- คาดคะเนเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่าน |
38.63 |
22.01 |
|
|
|
|
- สรุปเรื่องราวและข้อคิดจากเรื่องที่อ่าน |
48.10 |
17.79 |
|
|
|
|
- วิเคราะห์เรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง |
62.65 |
24.57 |
|
|
|
|
- นำข้อคิดที่ได้จากเรื่องที่อ่านไปใช้ในชีวิตประจำวัน |
56.96 |
25.74 |
|
|
|
|
- สื่อสารความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านอย่างมีเหตุผลและสร้างสรรค์ |
63.53 |
34.80 |
|
|
|
|
ความสามารถด้านคำนวณ |
50.99 |
19.45 |
5.88 |
23.75 |
22.01 |
48.37 |
- จำนวนและการดำเนินการ |
52.69 |
21.77 |
|
|
|
|
- การวัด |
49.36 |
28.06 |
|
|
|
|
- เรขาคณิต |
52.54 |
31.34 |
|
|
|
|
- พีชคณิต |
53.68 |
32.22 |
|
|
|
|
- การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น |
45.15 |
25.95 |
|
|
|
|
ความสามารถด้านเหตุผล |
55.74 |
16.70 |
10.10 |
15.17 |
34.94 |
39.79 |
- วิเคราะห์ด้วยการเปรียบเทียบข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศ |
60.81 |
22.88 |
|
|
|
|
- จัดกลุ่มข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศ |
54.99 |
22.21 |
|
|
|
|
- นำข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศมาวิเคราะห์ และประยุกต์ใช้ ในการวางแผน |
50.16 |
22.17 |
|
|
|
|
- เลือกใช้ข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศในการตัดสินใจ และ/หรือ แก้ปัญหา |
55.54 |
21.35 |
|
|
|
|
จากตาราง 5 พบว่า ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2555 ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โดยรวมทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 53.48 สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ 14.91
ตาราง 6 แสดงผลการเปรียบเทียบการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพ
ผู้เรียน ปีการศึกษา 2555 ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกับสำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 |
ผลต่างคะแนนเฉลี่ยร้อยละ |
ความสามารถด้านภาษา |
42.94 |
53.70 |
+10.76 |
ความสามารถด้านคำนวณ |
37.45 |
50.99 |
+13.54 |
ความสามารถด้านเหตุผล |
45.92 |
55.74 |
+9.82 |
เฉลี่ย |
42.10 |
53.48 |
+11.38 |
จากตาราง 6 พบว่า ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2555 ระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 42.10 สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ 12.87 และระดับสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 53.48 สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ14.91
จุดเน้นที่ 4 เพิ่มศักยภาพนักเรียนด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์และด้านเทคโนโลยี
จำนวนนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2554 ผ่านการประเมินคุณภาพภายใน
ของสถานศึกษา มาตรฐานที่ 3 โดยผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้
และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นร้อยละ 99.99
จุดเน้นที่ 6 นักเรียนมีทักษะชีวิตในการรับมือกับสถานการณ์และภัยพิบัติต่าง ๆ
สถานศึกษาในสังกัด จัดกิจกรรมรับมือภัยพิบัติที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ คิดเป็น
ร้อยละ 100
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรมตามหลักธรรมทางศาสนา สร้างความสำนึกในความเป็นชาติไทย และ
วิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
จุดเน้นที่ 1 นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติไทย
นักเรียนในสังกัด จำนวน 46,607 คน ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตาม
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน คิดเป็นร้อยละ 100
จุดเน้นที่ 2 ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยการขยายผล
สถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ
ปีการศึกษา 2555 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ได้คัดกรองโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมโครงการเพื่อ
ขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา ตาม Porpeng 101.2 Model
จำนวน 35 โรงเรียน ผ่านการประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง จำนวน 13 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ
37.14 ของโรงเรียนที่ส่งเข้ารับการประเมินระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุดเน้นที่ 3 นักเรียนมีทักษะชีวิตในการรับมือสถานการณ์และภัยพิบัติต่าง ๆ
สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมความมีจิตสาธารณะ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ของโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 100
กลยุทธ์ที่ 3 สร้างโอกาสทางการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้เรียนรู้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง
อย่างมีคุณภาพ
จุดเน้นที่ 1 สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง ลดอัตราการออกกลางคัน ศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
มาตรการที่ 1 เร่งรัดให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ประเด็น 1 การเข้าเรียน
- 1)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับประถมศึกษา
คิดเป็นร้อยละ 100
- 2)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
ตอนต้น คิดเป็นร้อยละ 100
- 3)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
ตอนปลาย คิดเป็นร้อยละ 100
ประเด็น 2 การจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- 1)
ภายในเวลาที่หลักสูตรกำหนด ในปีการศึกษา 2554 คิดเป็นร้อยละ 100
มาตรการที่ 2 สนับสนุนค่าใช้จ่ายการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
- 1)
- 2)ผู้ปกครองมีความพึงพอใจที่ได้รับการบริการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คิดเป็นร้อยละ 100
มาตรการที่ 3 เสริมสร้างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครูกับ
นักเรียน
- 1)
2554 จำนวน 8 คน อัตราลดลงผลการประเมินในระดับดี
มาตรการที่ 4 ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
นักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อสารเสพติดลดลง ร้อยละ 100
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ
จุดเน้น 1 นักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงและสังคมพหุวัฒนธรรม
มาตรการที่ 1 ประสานการวางแผนการผลิต พัฒนา ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็น
ระบบ มีปริมาณเพียงพอและมีคุณภาพ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ได้รับรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลำดับที่ 5 ของประเทศ (อันดับ 1 ของ สพป.) ที่มีจำนวนผู้เข้า
ร่วมโครงการทั้งสิ้น 3,553 คนโดยผ่านหลักสูตรตามระบบ IT (e-training) UTQ Online คิดเป็น
ร้อยละ 98.31
มาตรการที่ 2 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ
โรงเรียนในสังกัดร้อยละ 100 ได้รับการสนับสนุนบุคลากร เพื่อให้ครูทำหน้าที่พัฒนาผู้เรียน
อย่างเต็มที่และมีโอกาสพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและเน้นการมีส่วนร่วม
ทุกภาคส่วน
จุดเน้นที่ 1 สถานศึกษาทุกแห่ง มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และได้รับการรับรอง
จากการประเมินคุณภาพภายนอก ตลอดจนการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ชนบท โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล
มาตรการที่ 1 พัฒนาส่งเสริมการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาให้
มีความเข้มแข็งเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
- 1)สถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง
ครบองค์ประกอบตามกฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา
พ.ศ. 2553 คิดเป็นร้อยละ 100
- 2)
ปีการศึกษา 2554 มีผลการประเมิน คิดเป็นร้อยละ 100
มาตรการที่ 3 นิเทศ กำกับ ติดตาม ความก้าวหน้าของสถานศึกษาและให้มีความช่วยเหลือ
เป็นรายโรง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต2 มีระบบกำกับ ดูแล ติดตาม
ประเมินผล และนิเทศสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ โดยมีแผนการปฏิบัติการนิเทศ ปีการศึกษา
2554 นิเทศโรงเรียน 100 % จำนวน 339 โรงเรียน โดยใช้การนิเทศแบบเครือข่ายที่มีปฏิทิน
การปฏิบัติงานที่ชัดเจนและคณะกรรมการนิเทศ มีองค์ความรู้ร่วมกัน และปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพ
โดยใช้วงจรคุณภาพวงจร (PDCA)
จุดเน้นที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาผ่านการประเมินคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ
มาตรการที่ 1 พัฒนาการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีประสิทธิภาพ
เป็นไปตามมาตรฐาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 สามารถพัฒนาการบริหารจัดการ
ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน
กลยุทธ์ที่ 6 เตรียมสถานศึกษาสู่ประชามคมอาเซียน
จุดเน้นที่ 5 นักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงและสังคมพหุวัฒนธรรม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ได้สร้างความรู้ความเข้าใจและความตระหนักให้กับผู้บริหาร ครู และบุคลากรทุกฝ่าย โดยเชิญวิทยากรระดับประเทศ คือ นายนิติภูมิ นวรัฐ และนายตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา มาให้ความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบอาเซียนศึกษา และพัฒนาโรงเรียนแกนนำให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน จำนวน 105 โรงเรียน
แก้ไขล่าสุด (วันอังคารที่ 30 กันยายน 2014 เวลา 09:14 น.)