Thai Arabic Catalan Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) Dutch English Filipino Finnish French German Indonesian Irish Italian Japanese Korean Lithuanian Macedonian Malay Maltese Norwegian Persian Polish Romanian Spanish Swahili Swedish Vietnamese

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 2 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45130 ... read more

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 2 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45130 ... read more

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 2 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45130 ... read more

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 2 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45130 ... read more

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 2 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45130 ... read more
by camp26
ข้อมูลผู้บริหาร สพป.รอ.2
สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้3750
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1653
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้6824
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว18598
mod_vvisit_counterเดือนนี้42538
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว77600
mod_vvisit_counterรวมทั้งหมด3659724
ดาวน์โหลดงาน สพป.รอ. 2

ผลการดำเนินงานรายกลยุทธ์

ผลการดำเนินงานรายกลยุทธ์

          กลยุทธ์ที่ 1  พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้ได้ตามมาตรฐานการศึกษา  เพิ่มขีดความสามารถการใช้

ภาษาไทยและส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้

          จุดเน้นที่  2 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  มีความสามารถด้านภาษา  ความสามารถด้าน

คำนวณ  และความสามารถด้านเหตุผล 

          นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่  3 ปีการศึกษา 2555  มีความสามารถด้านภาษา คิดเป็น

ร้อยละ  53.70  มีความสามารถด้านคำนวณ  คิดเป็นร้อยละ   50.99   ความสามารถด้านเหตุผล

คิดเป็นร้อยละ  55.74

          จุดเน้นที่  3  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลักเพิ่มขี้นอย่างน้อยร้อยละ  5

ตาราง  2  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (O-Net)

             ปีการศึกษา 2552 – 2555  ระดับชั้น ป. 6   เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ

 

กลุ่มสาระ

                              ประถมศึกษาปีที่ 6

ปี 2552

ปี 2553

ปี 2554

ปี 2555

ผลต่าง54-55

ภาษาไทย

38.4

39.68

56.92

47.70

-9.22

สังคมศึกษา

33.26

54.43

58.5

46.77

-11.73

ภาษาอังกฤษ

30.82

38.23

49.02

40.34

-8.68

คณิตศาสตร์

37.23

47.30

64.23

41.64

-22.59

วิทยาศาสตร์

38.09

51.08

48.87

41.12

-7.75

สุขศึกษาและพลศึกษา

64.31

60.37

63.61

55.78

-7.83

ศิลปะ

41.87

51.49

52.05

53.27

1.22

การงานอาชีพ

51.94

59.13

59.52

51.41

-8.11

เฉลี่ยรวม

41.99

50.21

56.59

47.25

-9.34

ตาราง  3  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (O-Net)

             ปีการศึกษา 2552 – 2555  ระดับชั้น ม. 3   เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ

กลุ่มสาระ

มัธยมศึกษาปีที่  3

 ปี 2552

    ปี 2553

ปี 2554

ปี 2555

ผลต่าง54-55

ภาษาไทย

33.83

43.94

55.20

53.28

-1.92

สังคมศึกษา

39.12

41.32

49.95

46.22

-3.73

ภาษาอังกฤษ

21.71

20.22

39.18

29.81

-9.37

คณิตศาสตร์

25.67

27.81

43.74

31.95

-11.79

วิทยาศาสตร์

28.36

31.95

42.53

37.32

-5.21

สุขศึกษาและพลศึกษา

55.74

72.88

57.11

54.75

-2.36

ศิลปะ

31.56

29.22

48.26

47.71

-6.55

การงานอาชีพ

31.22

47.49

52.65

41.38

-11.27

เฉลี่ยรวม

33.40

39.35

48.58

42.05

-6.53

ตาราง  4  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (NT)

            ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  ปีการศึกษา 2552 – 2554     เปรียบเทียบทุกกลุ่มสาระ

กลุ่มสาระการเรียนรู้

ปี 2552

ปี 2553

ปี 2554

ผลต่าง

53 – 54

ระดับ

จังหวัด

ผลต่าง

เขต– จังหวัด

ภาษาไทย

48.20

60.79

64.12

+3.33

58.83

+7.22

-การอ่าน

35.25

67.43

70.47

+3.04

64.11

+8.72

-การเขียน

49.84

63.25

64.02

+0.77

59.34

+6.76

-การฟัง การดูและการพูด

59.06

66.46

63.99

-2.47

58.29

+7.21

-หลักการใช้ภาษา

48.54

56.68

63.53

+6.85

58.34

+7.34

-วรรณคดีและวรรณกรรม

48.30

50.13

53.81

+3.68

50.13

+4.70

คณิตศาสตร์

50.10

63.62

61.78

-1.84

54.34

+11.83

-จำนวนและการดำเนินการ

50.46

68.46

65.58

-2.64

58.17

+12.27

-การวัด

46.10

57.87

62.58

+4.71

54.76

+12.34

-เรขาคณิต

60.85

67.56

68.30

+0.74

63.68

+8.05

-พีชคณิต

50.99

58.64

40.20

-18.44

33.98

+9.58

-การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

43.45

66.38

58.31

-8.07

48.80

+14.59

วิทยาศาสตร์

40.10

58.87

48.98

-9.89

42.46

+9.88

-สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต

45.18

67.26

54.22

-13.04

48.47

+8.65

-ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม

36.56

60.48

53.49

-6.99

47.29

+9.34

-สารและสมบัติของสาร

40.56

52.44

53.17

+0.73

45.81

+10.78

-แรงและการเคลื่อนที่

40.97

55.12

46.63

-8.49

38.53

+11.94

พลังงาน

 

 

41.60

 

35.83

+8.24

-กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก

36.54

57.04

37.83

-19.21

31.73

+10.79

รวมทุกกลุ่มสาระ

46.13

61.09

58.30

-2.79

51.88

+9.65

ตาราง  5  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน (NT)

            ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  ปีการศึกษา 2555  ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

            ร้อยเอ็ด เขต  2   กลุ่มสาระการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้

            

กลุ่มสาระการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้

คะแนน

เฉลี่ย

ร้อยละ

สปส.การกระจายร้อยละ

ร้อยละของจำนวนนักเรียน

ปรับปรุง

พอใช้

ดี

ดีมาก

รวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้

53.48

14.91

 

 

 

 

ความสามารถด้านภาษา

53.70

15.28

5.81

17.38

35.37

41.44

 - อธิบายความหมายจากเรื่องที่อ่าน

55.00

25.50

 

 

 

 

 - คาดคะเนเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่าน

38.63

22.01

 

 

 

 

 - สรุปเรื่องราวและข้อคิดจากเรื่องที่อ่าน

48.10

17.79

 

 

 

 

 - วิเคราะห์เรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง

62.65

24.57

 

 

 

 

 - นำข้อคิดที่ได้จากเรื่องที่อ่านไปใช้ในชีวิตประจำวัน

56.96

25.74

 

 

 

 

 - สื่อสารความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านอย่างมีเหตุผลและสร้างสรรค์

63.53

34.80

 

 

 

 

ความสามารถด้านคำนวณ

50.99

19.45

5.88

23.75

22.01

48.37

 - จำนวนและการดำเนินการ

52.69

21.77

 

 

 

 

 - การวัด

49.36

28.06

 

 

 

 

 - เรขาคณิต

52.54

31.34

 

 

 

 

 - พีชคณิต

53.68

32.22

 

 

 

 

 - การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

45.15

25.95

 

 

 

 

ความสามารถด้านเหตุผล

55.74

16.70

10.10

15.17

34.94

39.79

 - วิเคราะห์ด้วยการเปรียบเทียบข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศ

60.81

22.88

 

 

 

 

 - จัดกลุ่มข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศ

54.99

22.21

 

 

 

 

 - นำข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศมาวิเคราะห์ และประยุกต์ใช้ ในการวางแผน

50.16

22.17

 

 

 

 

 - เลือกใช้ข้อมูล สถานการณ์ หรือสารสนเทศในการตัดสินใจ และ/หรือ แก้ปัญหา

55.54

21.35

 

 

 

 

            จากตาราง  พบว่า  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน  เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน  ปีการศึกษา  2555  ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด  เขต  2  โดยรวมทุกกลุ่มสาระ   การเรียนรู้มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ  53.48  สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ  14.91 

 

 

 

ตาราง  6   แสดงผลการเปรียบเทียบการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน  เพื่อการประกันคุณภาพ

              ผู้เรียน ปีการศึกษา  2555  ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกับสำนักงาน   

              เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต  2  จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2

ผลต่างคะแนนเฉลี่ยร้อยละ

ความสามารถด้านภาษา

42.94

53.70

+10.76

ความสามารถด้านคำนวณ

37.45

50.99

+13.54

ความสามารถด้านเหตุผล

45.92

55.74

+9.82

เฉลี่ย

42.10

53.48

+11.38

            จากตาราง  พบว่า  ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน  เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน  ปีการศึกษา  2555  ระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  โดยรวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ  42.10  สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ  12.87  และระดับสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 53.48  สัมประสิทธิ์การกระจายร้อยละ14.91

 

          จุดเน้นที่  4  เพิ่มศักยภาพนักเรียนด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์และด้านเทคโนโลยี

          จำนวนนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2554  ผ่านการประเมินคุณภาพภายใน

ของสถานศึกษา มาตรฐานที่  3  โดยผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง  รักการเรียนรู้

และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง   คิดเป็นร้อยละ  99.99

          จุดเน้นที่  6  นักเรียนมีทักษะชีวิตในการรับมือกับสถานการณ์และภัยพิบัติต่าง ๆ

          สถานศึกษาในสังกัด จัดกิจกรรมรับมือภัยพิบัติที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ คิดเป็น

ร้อยละ  100

 

กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรมตามหลักธรรมทางศาสนา สร้างความสำนึกในความเป็นชาติไทย และ

              วิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

          จุดเน้นที่ 1  นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติไทย

          นักเรียนในสังกัด จำนวน  46,607  คน  ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตาม

หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  คิดเป็นร้อยละ  100

          จุดเน้นที่ 2  ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยการขยายผล

สถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ

           ปีการศึกษา 2555  สพป.ร้อยเอ็ด เขต  2 ได้คัดกรองโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมโครงการเพื่อ

ขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา  ตาม  Porpeng 101.2  Model

จำนวน  35  โรงเรียน  ผ่านการประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง จำนวน  13 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ

37.14  ของโรงเรียนที่ส่งเข้ารับการประเมินระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

          จุดเน้นที่  3  นักเรียนมีทักษะชีวิตในการรับมือสถานการณ์และภัยพิบัติต่าง ๆ

          สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมความมีจิตสาธารณะ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ของโรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ  100

กลยุทธ์ที่  3 สร้างโอกาสทางการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้เรียนรู้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

                อย่างมีคุณภาพ

จุดเน้นที่  1  สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง  ลดอัตราการออกกลางคัน ศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

มาตรการที่ 1  เร่งรัดให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ประเด็น 1  การเข้าเรียน

  1. 1)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ  เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับประถมศึกษา

 คิดเป็นร้อยละ  100

  1. 2)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ  เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา

ตอนต้น คิดเป็นร้อยละ  100

  1. 3)ประชากรวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการ  เข้าเรียนในปีการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา

ตอนปลาย คิดเป็นร้อยละ  100

 

          ประเด็น  2  การจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน

  1. 1)

ภายในเวลาที่หลักสูตรกำหนด  ในปีการศึกษา  2554    คิดเป็นร้อยละ  100

มาตรการที่  2  สนับสนุนค่าใช้จ่ายการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษา        ขั้นพื้นฐาน

  1. 1)
  2. 2)ผู้ปกครองมีความพึงพอใจที่ได้รับการบริการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คิดเป็นร้อยละ 100

มาตรการที่  3  เสริมสร้างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครูกับ

นักเรียน

  1. 1)

2554  จำนวน  8 คน  อัตราลดลงผลการประเมินในระดับดี

มาตรการที่ 4  ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

นักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อสารเสพติดลดลง ร้อยละ  100 

 

กลยุทธ์ที่  4  พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ

          จุดเน้น  1  นักเรียน  ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงและสังคมพหุวัฒนธรรม

          มาตรการที่  1  ประสานการวางแผนการผลิต  พัฒนา  ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็น

ระบบ  มีปริมาณเพียงพอและมีคุณภาพ

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต  2  ได้รับรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ลำดับที่ 5 ของประเทศ (อันดับ 1 ของ สพป.) ที่มีจำนวนผู้เข้า

ร่วมโครงการทั้งสิ้น 3,553 คนโดยผ่านหลักสูตรตามระบบ  IT  (e-training) UTQ  Online  คิดเป็น

ร้อยละ  98.31 

          มาตรการที่  2  พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมี

ประสิทธิภาพ

          โรงเรียนในสังกัดร้อยละ 100 ได้รับการสนับสนุนบุคลากร เพื่อให้ครูทำหน้าที่พัฒนาผู้เรียน

อย่างเต็มที่และมีโอกาสพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

 

กลยุทธ์ที่  5 พัฒนาประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและเน้นการมีส่วนร่วม

               ทุกภาคส่วน

          จุดเน้นที่  1  สถานศึกษาทุกแห่ง มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และได้รับการรับรอง

จากการประเมินคุณภาพภายนอก ตลอดจนการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ชนบท  โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา  และโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล 

          มาตรการที่  1  พัฒนาส่งเสริมการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน  สถานศึกษาให้

มีความเข้มแข็งเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก

  1. 1)สถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง

ครบองค์ประกอบตามกฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา 

พ.ศ. 2553  คิดเป็นร้อยละ 100

  1. 2)

ปีการศึกษา  2554  มีผลการประเมิน  คิดเป็นร้อยละ  100

          มาตรการที่  3  นิเทศ กำกับ ติดตาม ความก้าวหน้าของสถานศึกษาและให้มีความช่วยเหลือ

เป็นรายโรง

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต2 มีระบบกำกับ ดูแล ติดตาม

ประเมินผล และนิเทศสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ  โดยมีแผนการปฏิบัติการนิเทศ ปีการศึกษา

2554  นิเทศโรงเรียน 100 จำนวน  339  โรงเรียน  โดยใช้การนิเทศแบบเครือข่ายที่มีปฏิทิน

การปฏิบัติงานที่ชัดเจนและคณะกรรมการนิเทศ มีองค์ความรู้ร่วมกัน และปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพ

โดยใช้วงจรคุณภาพวงจร  (PDCA)

          จุดเน้นที่  2  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาผ่านการประเมินคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน

ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ

          มาตรการที่ 1  พัฒนาการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีประสิทธิภาพ

เป็นไปตามมาตรฐาน

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2  สามารถพัฒนาการบริหารจัดการ

ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน

 

กลยุทธ์ที่  6  เตรียมสถานศึกษาสู่ประชามคมอาเซียน

          จุดเน้นที่  5  นักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงและสังคมพหุวัฒนธรรม

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต  2 ได้สร้างความรู้ความเข้าใจและความตระหนักให้กับผู้บริหาร  ครู และบุคลากรทุกฝ่าย  โดยเชิญวิทยากรระดับประเทศ คือ นายนิติภูมิ นวรัฐ  และนายตวง  อันทะไชย  สมาชิกวุฒิสภา   มาให้ความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน  คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบอาเซียนศึกษา และพัฒนาโรงเรียนแกนนำให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน จำนวน  105 โรงเรียน  

แก้ไขล่าสุด (วันอังคารที่ 30 กันยายน 2014 เวลา 09:14 น.)